ผลการสำรวจ (สำรวจความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน) - CKAN

ผลการสำรวจ (สำรวจความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน)

องค์กร : สำนักงานสถิติแห่งชาติ

จากภาวการณ์ของประเทศที่เผชิญกับปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม ภัยธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในแต่ละหมู่บ้าน/ชุมชน ที่ต้องการให้ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือแตกต่างกันในแต่ละหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อให้ประชาชน มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติดำเนินการสำรวจความเดือดร้อน และความต้องการของประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน พ.ศ. 2566 เพื่อสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการ ของประชาชนผ่านผู้นำของหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีข้อมูลใช้ในการวางแผนกำหนด นโยบาย เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนให้ตรงกับความความต้องการแต่ละหมู่บ้าน/ชุมชน โดยสัมภาษณ์ ผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน (ได้แก่ กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน/ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน/ผู้นำชุมชน/อสม. เป็นต้น) หมู่บ้าน/ชุมชนละ 1 คน ระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม 2566 จำนวนทั้งสิ้น 87,006 หมู่บ้าน/ชุมชน ซึ่งในจำนวนนี้ เป็นหมู่บ้าน 55,779 แห่ง และชุมชน 31,227 แห่ง และได้นำเสนอผลการสำรวจผ่านทาง Web application

ข้อมูลทรัพยากร : ${cur_meta.name}

ดาวน์โหลด ไปสู่ทรัพยากร
วันที่ปรับปรุงไฟล์/ลิงก์ข้อมูลใน catalog ${cur_meta.last_modified}
วันที่สร้างไฟล์/ลิงก์ข้อมูลใน catalog ${cur_meta.created}
รูปแบบของไฟล์ชุดข้อมูล ${cur_meta.mimetype}
รหัสทรัพยากรข้อมูล ${cur_meta.id}
รายละเอียด ${cur_meta.ori.description}
เงื่อนไขในการเข้าถึงข้อมูล ${cur_meta.ori.resource_accessible_condition}
หน่วยที่ย่อยที่สุดของการจัดเก็บข้อมูล ${cur_meta.ori.resource_data_collect}
${cur_meta.ori.resource_data_collect_other}
วันที่เริ่มต้นสร้าง ${cur_meta.ori.resource_created_date}
วันที่ปรับปรุงเนื้อหาข้อมูลล่าสุด ${cur_meta.ori.resource_last_updated_date}
Data source cannot be displayed.
ข้อมูลทั้งหมด ${cur_meta.data.total.toLocaleString()} 0 รายการ
 100 500 1,000 รายการ

ข้อมูลเพิ่มเติม

รหัสชุดข้อมูล 855df945-e301-4864-8206-7e104bb9792d
แท็ค
ความคิดเห็น ความต้องการของประชาชน ความต้องการของประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน ชุมชน ผลสำรวจ สำรวจความเดือดร้อน สำรวจความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน หมู่บ้าน
ระดับในการเข้าถึงข้อมูล สาธารณะ
วันที่สร้าง metadata 29 กุมภาพันธ์ 2567
วันที่ปรับปรุง metadata 21 มีนาคม 2567
ประเภทชุดข้อมูล ข้อมูลประเภทอื่นๆ
ชื่อฝ่ายงานสำหรับติดต่อ กลุ่มบริการและเผยแพร่ข้อมูลสถิติ กองสถิติพยากรณ์
อีเมลสำหรับติดต่อ services@nso.go.th
วัตถุประสงค์
  • เพื่อการให้บริการประชาชน
  • พันธกิจหน่วยงาน
หน่วยความถี่ของการปรับปรุงข้อมูล ปี
ค่าความถี่ของการปรับปรุงข้อมูล (ความถี่น้อยที่สุด) 1
ขอบเขตเชิงภูมิศาสตร์หรือเชิงพื้นที่ ภาค
แหล่งที่มา การสำรวจความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน (สำนักงานสถิติแห่งชาติ)
รูปแบบการเก็บข้อมูล
  • Database
  • PDF
หมวดหมู่ข้อมูลตามธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ ข้อมูลสาธารณะ
สัญญาอนุญาต Creative Commons Attributions
เงื่อนไขในการเข้าถึงข้อมูล ไม่มี
ผู้สนับสนุนหรือผู้ร่วมดำเนินการ ไม่มี
หน่วยที่ย่อยที่สุดของการจัดเก็บข้อมูล ครัวเรือน/ครอบครัว
URL ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.nso.go.th/nsoweb/nso/survey_detail/8G
ภาษาที่ใช้ ไทย
วันที่เริ่มต้นสร้าง 2023-01-01
วันที่ปรับปรุงชุดข้อมูล (ทั้งหมดหรือบางส่วน) 2023-12-31
ชุดข้อมูลที่มีคุณค่าสูง ไม่แสดง

ชุดข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลสภาพภูมิอากาศบนพื้นที่สูง

ข้อมูล Data for Thai

วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด : 28 มกราคม 2568
.. ..
จำนวนใบอนุญาตผลิตไพ่

• เป็นรัฐวิสาหกิจไทย กรณีเป็นรัฐวิสาหกิจไทย ต้องมีวัตถุประสงค์ในการผลิตและ จำหน่ายไพ่ • เป็นนิติบุคคลที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายไทย กรณีเป็นนิติบุคคลที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายไทย...

วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด : 9 มกราคม 2568
.. .. .. ..